Xe Việt Anh - Đơn vị cho thuê xe du lịch chất lượng, uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ Số 5 - 7 Ngách 72 - Ngõ 23 Đức Diễn - Phúc Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Mục lục bài viết

    Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn chi tiết nhất 2024

    Quy Nhơn là điểm đến du lịch đang rất nổi tiếng trong thời gian gần đây và là nơi để lại rất nhiều ấn tượng đối với nhiều du khách, nơi đây sở hữu những địa điểm tham quan đẹp ngỡ ngàng được ví như đảo Jeju, Hàn Quốc, cùng những món ăn ngon bổ rẻ đặc trưng và những nơi nghỉ dưỡng tiện nghi bậc nhấc trên cả nước. Du lịch Quy Nhơn còn rất nhiều thứ tuyệt vời mà các bạn chưa từng biết tới, cùng khám phá nhé!

     

    Du lịch Quy Nhơn có gì hay?

    Du lịch Quy Nhơn có gì hay?

    >>>Xem thêm: thuê xe 29 chỗ hà nội

                             thuê xe du lịch 45 chỗ

    1. Những điều cần biết khi đi du lịch Quy Nhơn

    Để chuẩn bị cho một chuyến đi du lịch Quy Nhơn sắp tới của mình được hoàn hảo hơn, các bạn cần quan tâm đến những điều sau đây:

     

    1.1. Du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất

    Ở Quy Nhơn chủ yếu nổi tiếng là du lịch biển, nên khi đến đây chuyến đi của bạn phải phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Cũng tương tự như Đà Nẵng, những tháng hè như tháng 5, tháng 6, tháng 7 thường là thời điểm thuận lợi nhất để du khách đến với du lịch Quy Nhơn.

     

    Nếu đi vào tháng 3, tháng 4 thời tiết ở đây cũng ít mưa, nắng đẹp, trời trong xanh nhưng sóng vẫn còn mạnh nên một số hoạt động như đi Kỳ Co, Hòn Khô bằng cano bị hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên, Việt Anh khuyên các bạn nên cân nhắc đi Quy Nhơn vào tháng 3 và tháng 4, mặc dù vẫn có nhiều cái hay ho với những ai thích mưa. Và thời điểm này Quy Nhơn vẫn chưa chính thức bước vào mùa cao điểm nên giá phòng khách sạn, dịch vụ thường rẻ hơn khá nhiều so với thời điểm tháng 5,6,7 khá nhiều.

     

    1.2. Cách di chuyển đến Quy Nhơn

    Có nhiều cách giúp các bạn có thể di chuyển đến Quy Nhơn một cách dễ dàng và thuận tiện. Theo kinh ngiệm du lịch Quy Nhơn của Việt Anh thì những cách thức sau đây là nhanh và thuận tiện nhất cho các bạn:

     

    • Đi bằng máy bay: bay vào Quy Nhơn có các hãng như: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air… các bạn bay từ Hà Nội giá vé khoảng từ 1 – 2 triệu/ vé.
    • Đi bằng tàu hỏa: các bạn sẽ mất khoảng 480.000 đồng / ghế ngồi cứng và 730.000 đồng/ ghế ngồi mềm và có điều hòa để đi đến Quy Nhơn.
    • Đi bằng xe khách: có nhiều bến xe tại Hà Nội có xe đi Quy Nhơn với giá vé là 560.000 đồng và có khá nhiều tuyến trong ngày.

     

    1.3. Ở đâu thuận tiện và tiện nghi nhất khi đến Quy Nhơn?

    Quy Nhơn là điểm đến du lịch rất phát triển thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, nên các hệ thống nhà nghỉ - khách sạn nơi đây cũng được đầu tư rất nhiều. Hệ thống các điểm dừng chân tại Quy Nhơn nằm rải khắp những địa điểm du lịch nổi tiếng với giá từ bình dân đến cao cấp, phù hợp cho ngân sách của mọi du khách khi đến du lịch Quy Nhơn.

     

    Ở Quy Nhơn có rất nhiều khách sạn gần biển view đẹp sang trọng tiện nghi

    Ở Quy Nhơn có rất nhiều khách sạn gần biển view đẹp sang trọng tiện nghi

     

    Tuy nhiên, nếu đi du lịch Quy Nhơn vào những dịp cao điểm, các bạn nhớ book phòng trước để chọn được những nơi dừng chân chất lượng nhất và có view đẹp nhé, đồng thời cũng được giá ưu đãi hơn so với những dịp lễ tết cao điểm.

     

    Du lịch Quy Nhơn các bạn có thể tham khảo những khách sạn mà Việt Anh gợi ý sau đây:

     

    • Khách sạn Minh Khuê

    Khách sạn Minh Khuê nằm ngay gần biển, thuộc khu đường dọc biển Xuân Diệu, có phòng view biển, lại có ban công, thoáng mát, phù hợp hơn cả với các bạn muốn ở một nơi sang trọng chút xíu, thích tắm biển, vui chơi ở quảng trường hay công viên biển.

     

    Đặc biệt là gia đình có trẻ em, bọn trẻ sẽ thích lắm luôn. Khách sạn cũng cực kì gần các khu ăn uống, đặc biệt là hải sản, quán cafe ven biển nên bạn nào đi theo nhóm đông người, có tâm hồn ăn uống hay không muốn vất vả đi lại cũng nên ở đây! Khách sạn cũng rất gần đường Ngô Văn Sở, Phan Đăng Lưu, Ngọc Hân Công Chúa là 3 con đường rất nhiều đồ ăn uống ngon hấp dẫn ở Quy Nhơn.

     

    Giá phòng : từ 400 – 600k tùy số lượng giường và vị trí phòng view đẹp xấu

    Địa chỉ : Số 57 Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, Bình Định

     

    • Khách sạn Hoàng Hưng

    Nằm ngay gần khách sạn Minh Khuê nên Hoàng Hưng cũng gần biển, rất tiện tắm biển, ăn uống hay ra vui chơi ngoài quảng trường rộng lớn. Nếu bạn muốn ở phòng đơn view biển thì không có, nhưng nếu đi 4 người muốn ở view biển đẹp thì nên chọn Hoàng Hưng. Và nếu bạn đi nhóm từ 6 người trở lên, muốn ở chung 1 phòng cho vui thì có thể chọn phòng 5 giường ở đây rất tiện luôn.

     

    Giá phòng : từ 350 – 750k tùy số lượng giường và vị trí phòng view đẹp xấu

    Địa chỉ : Số 51 Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, Bình Định
     

    • Khách sạn Seaside

    Khách sạn Seaside tuy mới xây nhưng nơi đây thu hút khá nhiều khách du lịch đến nghỉ chân, bởi khách sạn này cũng nằm trên đường Nguyễn Lạc và ngay gần biển. Vì mới xây nên nội thất phòng còn rất mới và sang trọng. Chăn ga, gối đệm vẫn còn mới nguyên, tạo cho du khách cảm giác rất sạch sẽ, dễ chịu.

     

    Bên khách Seaside khác 2 khách sạn trên ở chỗ là có phòng đơn view biển nhưng chỉ có cửa sổ, đơn view phố cũng có cửa sổ nên khá thoáng. Phòng đôi bên này là phòng 2 giường 1m6 nên ngủ 4 người quá thoải mái luôn. Ngoài ra, khách sạn còn có phòng 2 giường 1m2 cho khách ở 2 người mà muốn ngủ riêng giường.

     

    Giá phòng : từ 300 – 600k tùy số lượng giường và vị trí phòng view đẹp xấu

    Địa chỉ : Số 39A Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, Bình Định

     

    • Homestay Quy Nhơn Town

    Nơi đây để lại cho khách du lịch nhiều ấn tượng bởi sự thân thiện, nhiệt tình của lễ tân, chị chủ, đến không gian check in theo phong cách vintage, rất thích hợp cho các bạn trẻ thích chụp ảnh sống ảo… và cả cách đặt tên các loại phòng nữa vô cùng độc đáo - đặt tên theo các loài sinh vật biển.

     

    Homestay Quy Nhơn Town rất thích hợp với các bạn trẻ, những người thích một không gian mở, nơi chụp hình đẹp với phong cách mới lạ và cực kì ăn ảnh.

     

    Giá phòng : từ 350 – 600k tùy số lượng giường và vị trí phòng view đẹp xấu

    Địa chỉ : Số 80 Lý Tự Trọng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định

    >>>Xem ngay: thuê xe 45 chỗ đi mộc châu

    2. Những điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Quy Nhơn

    Kì Co – Eo Gió

    Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km đi về phía Đông Bắc, Kỳ Co là một nơi cực kì thú vị khi nó có một mặt giáp biển và 3 mặt còn lại là đồi núi. Nơi đây được mệnh danh là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co sở hữu bờ biển nông, lặng sóng, vẻ đẹp của Kì Co là sự kết hợp nhịp nhàng giữa làn nước biển trong xanh, bãi cát vàng nguyên sơ và những ghềnh đá núi hùng vĩ. Dạo chân trần bước ở Kì Co, bạn sẽ cảm nhận mình nhẹ nhàng và thoải mái khi được bao quanh mình là cả cây cối, núi non và biển xanh cát trắng.

     

    Kì Co - Eo Gió địa điểm du lịch tuyệt đẹp bạn không thể bỏ qua

    Kì Co - Eo Gió địa điểm du lịch tuyệt đẹp bạn không thể bỏ qua

     

    Mọi “ngóc ngách” của Kỳ Co đều đẹp đủ để tạo nên những bức hình lưu niệm đáng nhớ thậm chí dù chỉ là chiếc cầu gỗ để tàu cập bến cũng trở thành nơi chụp ảnh check-in ưa thích của các bạn trẻ.

     

    Phía đông bán đảo Phương Mai, thành phố biển Quy Nhơn được che chắn bởi dãy núi đá chạy dài ven biển với một số đỉnh núi cao như núi Đen, Hòn Mai, Hòn Yến, hòn Chóp Vung và nơi xa nhất chính là Eo Gió.

     

    Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này khi mà đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi. Eo Gió hoang sơ và sở hữu con đường đi bộ ven biển đẹp không thua kém gì con đường ven biển ở những địa danh nổi tiếng khác trên Thế giới. Chính vì thế, các dịch vụ du lịch ở đây cũng đang được đẩy mạnh phát triển. Bạn có thể tìm thuê cho mình một khách sạn gần Eo Gió để tiện cho những chuyến tham quan, các hoạt động vui chơi, du lịch của mình.

     

    Bãi Tắm Hoàng Hậu

    Bãi tắm Hoàng Hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng. Sở dĩ bãi tắm có tên là bãi tắm Hoàng Hậu bởi trước đây khi tới thành phố Quy Nhơn, Nam Phương Hoàng hậu đã lựa chọn nơi này nghỉ dưỡng. Du khách đến đây chơi ngoài việc được nô đùa với sóng nước, với những hòn đá nhỏ có hình dạng như những quả trứng thì bạn còn có thể tham quan khu du lịch Ghềnh Ráng, nhà thờ đá, mộ thi nhân Hàn Mặc Tử.

     

    Vẻ đẹp kiêu sa của bãi tắm Hoàng Hậu - Quy Nhơn

    Vẻ đẹp kiêu sa của bãi tắm Hoàng Hậu - Quy Nhơn

     

    Khu Mộ Thi Sĩ Hàn Mạc Tử

    Để đến viếng thăm khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, chúng ta phải qua chiếc cầu nhỏ bắt qua con suối Tiên để rẽ trái lên đồi Thi Nhân. Phía trước mộ Hàn Mặc Tử là một cây thập giá lớn cao nửa thước. Mộ được kiến trúc theo kiểu tân thời đơn giản hình khối chữ nhật. Trên đầu bia mộ là tượng đức mẹ Maria hai tay dang rộng, mắt nhìn xuống mộ. Phía sau mộ là đồi núi trập trùng, mộ Hàn Mặc tử nằm sát lầu Ông Hoàng Bảo Đại và khi đi tiếp hết con dốc Mộng Cầm về hướng biển sẽ đến bãi đá trứng có bãi tắm dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu nghỉ mát mỗi khi bà ngự ở Quy Nhơn.

     

    Khu mộ nơi chôn cất thi hài của thi sĩ lừng danh Hàn Mạc Tử

    Khu mộ nơi chôn cất thi hài của thi sĩ lừng danh Hàn Mạc Tử

     

    Làng Chài Bãi Xép

    Nơi đây được liệt kê là một trong những địa danh được gọi là “hòn ngọc bí ẩn” của châu Á, địa danh này thu bút bởi những nét đẹp thanh bình của một làng chài truyền thống, không có sự ầm ĩ bởi xe cộ hay sự nhộn nhịp như những khu du lịch biển khác. Bạn nên đến Bãi Xép thời gian này khi mà nó chưa bị sự can thiệp của công nghiệp quá nhiều để tận hưởng sự hoang sơ của nó. Tuy nhiên, các dịch vụ tham quan, du lịch, nhà hàng, khách sạn ở Bãi Xép đều cung cấp khá đầy đủ. Nếu có dịp bạn hãy tới và cảm nhận nét đẹp hoang sơ tại nơi đây.

     

    Vẻ đẹp hoang sơ của Làng Chài Bãi Xép thu hút nhiều khách du lịch

    Vẻ đẹp hoang sơ của Làng Chài Bãi Xép thu hút nhiều khách du lịch

     

    Bãi Biển Vầng Trăng Khuyết

    Đây là bãi biển chính của khu vực Quy Nhơn, Bình Định với hình dáng vầng trăng khuyết khá độc đáo và thu hút cùng cồn cát trải dài 5km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Gần đây, bãi biển này đã được nâng cấp cơ sở hạ tầng cùng làm sạch nên số lượng du khách đến ngày một đông, dần trở thành một trong những địa điểm được ưa chuộng nhất khu vực miền Trung-Nam. 

     

    Bãi biển Vầng Trăng Khuyết - Quy Nhơn không lúc nào ngớt khách

    Bãi biển Vầng Trăng Khuyết - Quy Nhơn không lúc nào ngớt khách

     

    Hòn Khô

    Nằm cách Quy Nhơn khoảng 16 km, đảo Hòn Khô có cảnh vật độc đáo với những mỏm núi đá nhô ra biển, những bãi cát phẳng mịn, những bãi cỏ xanh mơn mởn và mạch nước ngọt từ vách đá. Hòn Khô thực sự là một trong số ít các bãi tắm đẹp nhưng vẫn giữ được sự hoang sơ của thiên nhiên tạo hóa ban tặng.

     

    Ngoài ra, biển Hòn Khô có làn nước trong và xanh như màu ngọc bích, ở đây cũng có các dải san hô đa dạng và đẹp được đánh giá không kém hơn so với san hô ở Cù Lao Chàm nên nếu yêu thích khám phá thế giới dưới nước thì bạn nên thuê kính lặn và lặn ngắm san hô giữa biển vắng. Hoặc nếu bạn là người sợ nước thì leo núi cũng là lựa chọn thú vị mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho bạn khi tới Hòn Khô.

     

    Hồn khô thiên đường đi bộ giữa biển vô cùng thú vị

    Hòn Khô thiên đường đi bộ giữa biển vô cùng thú vị

     

    Ghềnh Ráng

    Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 2 km, Ghềnh Ráng nổi bật lên nhờ bãi Hoàng Hậu và khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử. Đường vào khu ghềnh Ráng có dốc thoai thoải và được xây dựng mới nên khá đẹp. Tất cả những yếu tố làm nên sự thu hút của Ghềnh Ráng là quần thể đá và các hang động với đủ các hình thù đa dạng. Trong khi vào mùa hè, cái nắng rát của vùng đất Bình Định khiến bạn ái ngại thì việc được đi trong bóng mát của hàng phi lao và những ghềnh đá thực sự khiến bạn như được làm mới và thả tâm hồn theo biển cả.

     

    Vẻ đẹp hoang sơ của khu du lịch Ghềnh Ráng

    Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của khu du lịch Ghềnh Ráng

     

    Khu Du Lịch Dã Ngoại Trung Lương

    Đây chính là địa điểm “hot” nhất thời gian gần đây ở Bình Định, thậm chí nhiều người còn gọi nó là “Jeju của Việt Nam”. Điểm mới mẻ nhất của khu dã ngoại Trung Lương tạo nên độ nổi tiếng mạnh mẽ của nó chính là nơi đây sở hữu khu vui chơi, cắm trại cùng những mái lều xanh đỏ nhấp nhô, hay những hàng ghế nghỉ đủ màu với tầm mắt hướng ngay về phía biển trông lãng mạn như “trong phim Hàn”.

     

    Từ khu dã ngoại, du khách sẽ men theo con đường lát đá để tiến tới biển Trung Lương với làn nước xanh ngắt, bình yên phía dưới. Bạn cũng sẽ bị thu hút bởi những phiến đá lớn đủ hình thù kỳ lạ ở xung quanh khi bước trên con đường đá. Ngoài đi tắm biển hay lặn san hô, cắm trại ở một không gian lãng mạn như thế cũng là một lựa chọn mà nhất định ai cũng muốn thử.

     

    Khu dã ngoại Trung Lương giống như một phim trường sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích

    Khu dã ngoại Trung Lương giống như một phim trường sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích

     

    Tháp Chăm

    Các ngọn tháp Chăm ở Bình Định là biểu trưng của một nền văn hóa Champa đa dạng trên đất nước ta. Đặc trưng của các cụm tháp tại đây chính là sự kì bí trên những hoa văn, phù điêu bằng đá được trang trí trên các vòm cửa hay các bức phù điêu chạm khắc hình vũ nữ nhảy múa, tượng thần Silva, Ganesa bằng đá; tượng nữ thần Uma, tượng thần Bhama bằng đồng…

     

    Tháp Chăm với kiến trúc vô cùng độc đáo mang nét đẹp cổ xưa

    Tháp Chăm với kiến trúc vô cùng độc đáo mang nét đẹp cổ xưa

     

    Ngoài những địa điểm du lịch lừng danh được giới thiệu trên đây, các bạn cũng nên ghé qua những quán café, quán bar tại Quy Nhơn, đảm bảo những nơi này sẽ mang lại cho các bạn cảm giác vô cùng mới lạ, các bạn có thể ghé qua một số địa điểm hấp dẫn nhất như:

     

    • Surf Bar – Cùng địa điểm với khu cắm trại Trung Lương
    • Friendship Café – Số 1-3 Lê Quý Đôn, TP. Quy Nhơn
    • Marina Coffee – Số 5, Trần Quý Cáp, Quy Nhơn

     

    3. Những món ăn lừng danh tại Quy Nhơn

    Du lịch Quy Nhơn có rất nhiều món ăn ngon cho du khách thưởng thức, có đủ các hương vị từ đồng quê đến hải sản tươi sống, phù hợp với khẩu vị của từng người. Đến với Quy Nhơn – Bình Định các bạn đừng nên bỏ qua những món ăn mà Việt Anh gợi ý sau đây nhé!

     

    • Cá Ninja
    • Canh rong biển thịt bò
    • Bánh xèo tôm nhảy
    • Gà nướng lu xôi cháy
    • Bánh hỏi – cháo lòng
    • Cá mương cuốn rau rừng
    • Bún tôm Châu Trúc
    • Cua Huỳnh Đế
    • Bánh dây
    • Bún chả cá
    • Nem chợ huyện
    • Chè nhớ
    • Bánh căn
    • Vịt lộn chiên mắm

     

    Quy Nhơn - thiên đường ăn uống bậc nhất Việt Nam đang chờ đón các bạn

    Quy Nhơn - thiên đường ăn uống bậc nhất Việt Nam đang chờ đón các bạn

     

    Trên đây là cẩm nang kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn đầy đủ nhất mà Việt Anh muốn chia sẻ cho các bạn.  Hy vọng các bạn sẽ có được những trải nghiệm thật đáng nhớ ở một vùng đất tuyệt đẹp, một “thiên đường ăn uống” của Việt Nam này. Nếu các bạn còn có bất cứ băn khoăn nào, hay muốn tư vấn gì thêm, các bạn có thể gọi đến số Hotline : 086 8888 690 chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất! Chúc các bạn có một chuyến đi Quy Nhơn đầy vui vẻ và thú vị!

     

    Liên hệ thuê xe tại Việt Anh 

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 1 Phòng điều hành: số 5 ngõ 72 ngách 23 Đức Diễn – Phúc Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 2 Hotline Hà Nội: 096 454 8898 - 086 8888 690 (Mr Việt)

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 3 Email: thuexevietanh@gmail.com



    Zalo
    Gọi điện
    TÌM KIẾM THÔNG TIN

    Nhập từ khóa muốn tìm kiếm