Xe Việt Anh - Đơn vị cho thuê xe du lịch chất lượng, uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ Số 5 - 7 Ngách 72 - Ngõ 23 Đức Diễn - Phúc Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Mục lục bài viết

    Khám phá những điều kỳ thú ở bãi biển lớn nhất Việt Nam 2024

    Bãi biển Trà Cổ có chiều dài lên tới 17km, được Tổ Chức Kỷ Lục Việt Nam ghi nhận là bãi biển dài nhất Việt Nam. Bãi biển Trà Cổ có tổng diện tích khoảng 170 ha, cong cong hình vành khuyên, giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc. Là bãi biển đầu tiên có mặt trên bản đồ của đất nước và cũng là nơi hội tụ nhiều địa danh du lịch nhất, có đủ sức chứa hàng vạn du khách cả trong và ngoài nước đến đây du lịch, tham quan, tắm biển và nghỉ mát.

     

    Trà Cổ - bãi biển lớn nhất Việt Nam hút khách nhất với vẻ đẹp vô cùng hoàn mỹ

    Trà Cổ - bãi biển lớn nhất Việt Nam hút khách nhất với vẻ đẹp vô cùng hoàn mỹ

     

    1. Những nét đặc trưng của Trà Cổ - bãi biển lớn nhất Việt Nam

    Bãi biển Trà Cổ thuộc Móng Cái – Quảng Ninh, nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km và cách trung tâm thành phố Móng cái khoảng 9km. Đây là một trong những địa điểm du lịch có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ, cũng là nơi mang trong mình tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc độc đáo và hấp dẫn, thu hút hàng tỷ du khách đến đây hàng năm.

     

    Trà Cổ là bãi biển tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo thành, tạo lên vẻ nguyên sơ và lãng mạng hiếm có mà không bãi biển nào có được. Trên bờ biển là những cồn cát cao từ 3-4m, xung quang dân cư sinh sống đông đúc, sống chủ yếu bằng nghề nông và chài lưới.

     

    Trải dài dọc theo bờ biển là các dải rừng phi lao xanh mướt, cao ngút ngàn giúp chắn gió, giữ cát và tạo bóng râm mát. Bên cạnh đó còn có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn với nhiều điều thú vị cần được du khách khám phá.

     

    >>> Xem thêm: thuê xe 29 chỗ

                               thuê xe 45 chỗ

     

    Bãi biển Trà Cổ với không gian rộng mênh mông cùng hàng phi lao ngút ngàn

    Bãi biển Trà Cổ với không gian rộng mênh mông cùng hàng phi lao ngút ngàn

     

    Du khách đến du lịch bãi biển Trà Cổ sẽ rất ấn tượng với một bãi biển có bờ cát trắng mịn và dài miên man, tựa như một nàng thơ với đôi chân dài thon mịn, cùng mãi tóc suôn mềm óng ả rất ngọt ngào và hoang dại.

     

    Nước ở đây sạch sẽ và trong xanh vô cùng, không vướng một chút bụi trần, tạo nên vẻ đẹp ngây ngất lòng người nhưng quá đỗi hoang sơ. Vẻ đẹp mộc mạc không bon chen, xô đẩy của biển Trà Cổ khiến cho du khách ai cũng đều không muốn rời đi.

     

    Đến với Trà Cổ - bãi biển lớn nhất Việt Nam các bạn nên chọn một nơi vắng vẻ ít người qua lại, để có thể cảm nhận được lời thì thầm từ những con sóng, thả hồn theo từng đợt sóng rì rào, hòa quyện tâm hồn với biển cả và ngắm nhìn hàng phi lao thẳng tắp, mát rượi quyến rũ như những cô thôn nữ.

     

    Trà Cổ với cảnh đẹp trời xanh - mây trắng - nắng vàng - nước biển trong xanh

    Trà Cổ với cảnh đẹp trời xanh - mây trắng - nắng vàng - nước biển trong xanh

     

    Phải nói Trà Cổ là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam, không giống như các bãi biển Bãi Cháy, Cát Bà, Đồ Sơn… khác, nơi đây luôn là điểm đến gây nhiều thương nhớ cho mọi du khách và cũng là một trong những đề tài bất diệt cho nhiều nghệ sĩ. Biển xanh – cát trắng – nắng vàng, một vẻ đẹp nên thơ mà bất cứ ai cũng phải đặt chân đến đây mới có thể thấm nhuần, mới cảm nhận hết vẻ đẹp hoàn mỹ đó.


    2. Kinh nghiệm đi du lịch bãi biển Trà Cổ chi tiết nhất 2024

    Qua bài viết này Việt Anh muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm đi du lịch bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh đến với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất giúp các bạn có một cẩm nang chi tiết cho chuyến đi sắp tới đến bãi biển lớn nhất Việt Nam.

     

    2.1. Đi du lịch bãi biển Trà Cổ thời điểm nào đẹp nhất?

    Trà Cổ là khu du lịch biển, nên có lẽ đến đây vào mùa hè là hợp lý nhất. Bởi lúc này nơi đây du khách thập phương khắp nơi kéo đến sẽ rất nhộn nhịp và đông vui. Không khí lúc này cũng rất mát mẻ, thiên nhiên tươi tốt thích hợp để tắm biển, thư giãn, nghỉ mát…

     

    >>>> Xem thêm: thuê xe 45 chỗ đi quảng ninh

     

    Du lịch biển Trà Cổ vào các tháng mùa hè là thích hợp nhất, không khí mát mẻ

    Du lịch biển Trà Cổ vào các tháng mùa hè là thích hợp nhất, không khí mát mẻ

     

    Đến đây vào mùa hè các bạn còn có cơ hội được tham gia lễ hội của làng Trà Cổ thường diễn ra vào tháng 6 âm lịch hàng năm. Đây cũng là một trong những lễ hội lớn nhất của ngu dân vùng biển khu vực miền Bắc.

     

    Tuy nhiên, những năm gần đây các dịch vụ du lịch ở Trà Cổ ngày càng phát triển nhanh và mạnh, nên khu khách thường xuyên đến đây du lịch quanh năm. Chính vì vậy, mà các bạn có thể đến đây du lịch bất cứ khi nào có thể.

     

    2.2. Cách thức di chuyển đến Trà Cổ từ Hà Nội

    • Đi bằng xe máy, ô tô riêng:

    Từ Hà Nội các bạn đi ra đường 5, tiến thẳng đến quốc lộ 1B hướng đi Lạng Sơn => Đến Bắc Ninh các bạn rẽ vào quốc lộ 18 đi qua Phả Lại => Đến Hạ Long các bạn đi qua Cầu Bãi Cháy, đâm thẳng lên Móng Cái => Từ đây có biển chỉ dẫn đi Trà Cổ cách khoảng 12km.

     

    Đường đi Trà Cổ từ Hà Nội khá xa, nếu các bạn đi bằng phương tiện cá nhân nhớ chuẩn bị quân tư trang cẩn thận và kỹ lưỡng nhé!

     

    • Đi bằng xe khách:

    Từ bến xe Mỹ Đình các bạn có thể bắt được rất nhiều hãng xe đi Móng Cái như: Ka Long, Đức Phúc, Thảo Chiều… với tần suất khoảng 15p / chuyến, giá vẻ khoảng 150.000 đồng / người / lượt. Tuy nhiên, để đến được Trà Cổ thì các bạn phải mất thêm một đoạn đường bắt xe ôm, xe bus hoặc taxi.

     

    2.3. Phương tiện đi lại ở Trà Cổ

    Nếu các bạn đi bằng phương tiện cá nhân, thì các bạn có thể tự mình đi khám phá những điều thú vị ở vùng đất xinh đẹp này một cách tự do, tiết kiệm được khá nhiều chi phí thuê xe.

     

    Nếu các bạn chưa có phương tiện đi lại thì các bạn có thể tham khảo một số hình thức sau:

     

    + Thuê xe ôm: các bạn có thể tham khảo giá trước khi đi, sự tiện lợi của xe ôm là các bạn không mất tập trung vì cầm lái, có thể cảm nhận được hết không khí trong lành tươi mát ở nơi đây, có thể chiêm ngưỡng được hết những khung cảnh đẹp nhất trên quãng đường bạn đi qua.

    + Thuê taxi: các bạn có thể thuê xe taxi của hãng taxi Móng Cái hoặc Mai Linh, tuy nhiên nếu đi nhiều nơi thì sẽ hơi tốn chi phí.

    + Đi xe bus: các bạn có thể bắt xe bus tuyến số 7 với chặng đường: Km 15 Thành Phố Móng Cái – Nội Thành Móng Cái – Trà Cổ, trung bình 15p/ chuyến.

    + Thuê xe máy tự lái: các bạn có thể hỏi người dân địa phương về dịch vụ cho thuê xe máy, để tự mình đi khám phá Trà Cổ với giá khoảng 200.000 đồng / xe / ngày.

     

    2.4. Đến Trà Cổ nên nghỉ chân ở đâu?

    Là khu du lịch nổi tiếng và sầm uất nhất nhì của dải đất hình chữ S xinh đẹp và thân thương, nên nơi đây không thiếu những hệ thống nhà nghỉ khách sạn tiện nghi và sang trọng, với đủ các mức giá từ bình dân đến cao cấp để phục vụ cho mọi du khách.

     

    Đến Trà Cổ có rất nhiều lựa chọn cho chốn nghỉ chân của bạn phù hợp với túi tiền

    Đến Trà Cổ có rất nhiều lựa chọn cho chốn nghỉ chân của bạn phù hợp với túi tiền

     

    Du lịch Trà Cổ hiện nay ngày càng phát triển, do vậy các bạn có thể tìm được những nhà nghỉ khách sạn ưng ý hợp túi tiền của mình ở mọi nơi trên mảnh đất này. Tại trung tâm thành phố hay ven các bãi biển đều đầy ắp những điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn lựa chọn.

     

    Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

     

    • Khách sạn Hòa Bình: gần cửa khẩu quốc tế và sông Ka Long.
    • Khách sạn Hữu Nghị: ở trung tâm thành phố Móng Cái.
    • Khách sạn Trà Cổ: gần bãi biển, giá hợp lý mức trung bình.
    • Khách sạn Trà Long: nằm tại trung tâm bãi biển nhưng cũng không quá xa thành phố.

     

    2.5. Gợi ý những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua ở Trà Cổ

    Bãi Biển Trà Cổ

    Như đã giới thiệu rất chi tiết bên trên thì Trà Cổ - bãi biển lớn nhất Việt Nam là địa điểm đáng đến nhất mà các bạn không thể bỏ qua mỗi khi đi du lịch Trà Cổ. Hầu hết du khách đến với Trà Cổ là đến để đi biển, để trải nghiệm bãi biển trữ tình dài nhất Việt Nam và ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sơ vẹn nguyên của biển Trà Cổ xinh đẹp.

     

    Bãi biển Trà Cổ mang trong mình một vẻ đẹp, màu sắc vô cùng hài hòa nên thơ, mà bất cứ ai một khi đã từng đặt chân đến đây đều không thể nào quên. Bãi biển Trà Cổ rất rộng nên đây cũng là địa điểm diễn ra thường xuyên của các hoạt động vui chơi, giải trí, hay chỉ đơn giản là thả mình vào biển cả, bước đi trên nền cát trắng mín bằng đôi chân trần và lắng nghe tiếng sóng biển…

     

    Bãi biển Trà Cổ - điểm du lịch thu hút hàng vạn du khách từ bốn phương

    Bãi biển Trà Cổ - điểm du lịch thu hút hàng vạn du khách từ bốn phương

     

    Bãi Đá Đen

    Bãi Đá Đen hay còn có tên gọi khác là bãi biển Ngọc Sơn, địa điểm du lịch này nằm cách khá xa trung tâm thành phố Móng Cái, nên còn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ dặc trưng vốn có của nó, nơi đây cũng sở hữu cảnh đẹp hấp dẫn không kém gì nhiều bãi biển khác.

     

    Phong cảnh đẹp đến lạ thường của bãi đá đen khiến cho du khách phải ngỡ ngàng

    Phong cảnh đẹp đến lạ thường của bãi đá đen khiến cho du khách phải ngỡ ngàng

     

    Đúng như tên gọi, bãi đá đen có rất nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên bãi biển, vẻ đẹp khác lạ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây tạo nên nét độc đáo riêng và hấp dẫn du khách, các bạn có thể đứng từ đây để ngắm nhìn đại dương bao la.

     

    Những phiến đá đen nơi đây khiến cho chúng ta cảm giác nước biển dường như trong hơn, có thể nhìn thấy tận sâu xuống đáy biển. Những phiến đá đen vươn ra như những ngón tay ôm trọn lấy bãi biển trong xanh, cùng bãi cát dài trắng mịn vô cùng thơ mộng và cuốn hút.

     

    Múi Sa Vĩ

    Thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái. Đây là nơi mà ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần trong đời. Ít ai biết Múi Sa Vĩ chính là địa đầu phía Đông Bắc của Tổ Quốc, là nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam. Nơi đây có một phần đất nhô ra biển, đó chính là điểm đầu tiên của dải đất hình chữ S Việt Nam sinh đẹp, cùng với điểm cuối cùng là mũi Cà Mau.

     

    Múi Sa Vĩ - nơi địa đầu tổ quốc tươi đẹp, địa điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

    Múi Sa Vĩ - nơi địa đầu tổ quốc tươi đẹp, địa điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

     

    Ở Sa Vĩ có bức phù điêu hình 3 ngọn thông hướng lên trời, bên trên có khắc câu thơ của nhà thơ Tố Hữu:

     

    “…Từ Trà Cổ rừng dương

    Đến Cà Mau rừng đước…”

     

    Câu thơ đã nói nên được tầm quan trọng của địa điểm này. Đến đây vào những ngày nắng đẹp các bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp vào những buổi sớm, còn ngày trời gió lạnh mù sương các bạn sẽ được thấy vẻ vắng lặng, im lìm mang nét bí ẩn lạ thường.

     

    Đình Trà Cổ

    Đình Trà Cổ thuộc Nam Thọ, P. Trà Cổ, TP. Móng Cái, đây là công trình có kiến trúc cổ xưa nhất ở Móng Cái, cũng như Quảng Ninh hiện nay. Mặc kệ cuộc sống xô bồ đông đúc xung quanh, nơi đây vẫn giữ nguyên được nét trầm mặc cổ kính. Đình là nơi thờ thành hoàng làng với phong cách xây dựng mềm mại đẹp mắt, là địa điểm tham quan thú vị cho nhiều du khách.

     

    Nét đẹp cổ xưa của Đình Trà Cổ luôn hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan

    Nét đẹp cổ xưa của Đình Trà Cổ luôn hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan

     

    Du lịch Trà Cổ vào tháng 5 – tháng 6 các bạn còn có cơ hội khám phá thêm nét văn hóa truyền thống của vùng đất này qua lễ hội đình làng nổi tiếng, với  rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi vui nhộn.

     

    Nhà Thờ Trà Cổ

    Đây cũng là một công trình kiến trúc vô cùng tráng lệ, mang đậm giá trị văn hóa đặc trưng và cũng là một trong những di tích đặc sắc nhất ở Trà Cổ, Móng Cái. Với dáng vẻ đồ sộ và sự cổ kính của mình, đây là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đến để check in, chụp ảnh…

     

    Vẻ nguy nga và đồ sộ của Nhà Thờ Trà Cổ luôn là địa điểm check in yêu thích của nhiều bạn trẻ

    Vẻ nguy nga và đồ sộ của Nhà Thờ Trà Cổ luôn là địa điểm check in yêu thích của nhiều bạn trẻ

     

    Chợ Trung Tâm Móng Cái

    Đây được coi là khu chợ cửa khẩu sầm uất nhất của Quảng Ninh, là nơi để giao lưu, trao đổi, mua bán hàng hóa… cũng là điểm du lịch vô cùng hút khách. Du khách đến đây chủ yếu để tham quan và mua sắm, có vô vàn các sản phẩm quần áo, thời trang, giày dép, túi xách, phụ kiện, đồ tiêu dùng, thực phẩm các loại… cho du khách thoải mái lựa chọn, từ hàng bình dân rẻ tiền đến cao cấp.

     

    Chợ trung tâm Móng Cái - nơi trao đổi mua bán hàng hóa vô cùng sầm uất

    Chợ trung tâm Móng Cái - nơi trao đổi mua bán hàng hóa vô cùng sầm uất

     

    2.6. Những món ngon đặc sản Trà Cổ

    Hải Sản

    Trà Cổ là vùng đất biển, hơn nữa lại là bãi biển lớn nhất Việt Nam nên không thể thiếu các món ăn hải sản. Hải Sản ở Trà Cổ nổi tiếng thơm ngon, ngọt thịt, đa dạng các món đặc sản cho du khách tha hồ thưởng thức, đảm bảo làm hài lòng mọi du khách khi đến với vùng đất này.

     

    Những món hải sản ở Trà Cổ luôn là những món ăn cực kỳ hút khách

    Những món hải sản ở Trà Cổ luôn là những món ăn cực kỳ hút khách

     

    Gà Sáy Tiên Yên

    Đây là một loại gà đồi rất đặc biệt, gà được nuôi thả tự nhiên không nhốt chuồng trại, ban đêm chúng tự nhảy lên cành cây ngủ nên thịt rất săn chắc. Thịt ăn dai ngọt, da giòn ngon vàng tươi như nghệ. Thịt gà đồi có thể chế biến được rất nhiều món thơm ngon, béo ngậy khác nhau, du khách có thể tha hồ thưởng thức mà không sợ ngán.

     

    Gà đồi Tiên Yên thịt vàng dai ngon sẽ là món ăn ai cũng muốn thưởng thức

    Gà đồi Tiên Yên thịt vàng dai ngon sẽ là món ăn ai cũng muốn thưởng thức

     

    Cù Kỳ Móng Cái

    Cù kỳ là một loại hải sản thuộc họ nhà cua, chúng có 2 càng rất to, thịt chắc và thơm, thường bám trên các hòn đá. Cù kỳ cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau, giàu dinh dưỡng, dễ ăn và phù hợp với mọi lứa tuổi.

     

    Cù kỳ đặc sản Trà Cổ thơm ngon chắc thịt giàu chất dinh dưỡng

    Cù kỳ đặc sản Trà Cổ thơm ngon chắc thịt giàu chất dinh dưỡng

     

    Sam Biển

    Sam là một món đặc sản khá nổi tiếng tại Trà Cổ, chúng chế biến rất đơn giản nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn, mag nét đặc trưng riêng mà chỉ ở thịt Sam mới có. Đến Trà Cổ các bạn có thể thưởng thức các mon ngon từ Sam biển như: tiết canh Sam, gỏi Sam, lẩu Sam, Sam xào lá lốt, Sam hấp, Sam nướng, Sam xào chua ngọt… Món nào cũng rất ngon, đảm bảo sẽ mang đến cho các bạn những hương vị ẩm thực khó quên.

     

    Sam biển là một trong những món đặc sản mang đậm hương vị biển Trà Cổ

    Sam biển là một trong những món đặc sản mang đậm hương vị biển Trà Cổ

     

    2.7. Đi du lịch Trà Cổ nên mua gì làm quà?

    Đến với Móng Cái, có rất nhiều món quà mà các bạn có thể mua về để làm quà cho bạn bè, người thân…

     

    + Nếu muốn mua hải sản vừa tươi ngon, vừa rẻ để mang về thì các bạn hãy chịu khó dậy sớm ra bãi biển để đón những tàu cá mới ra khơi về.

    + Nếu muốn mua các đồ điện tử, quần áo, đồ gia dụng… với giá siêu rẻ, thì các bạn có thể làm giấy thông hành qua cửa khẩu Móng Cái.

    + Nếu muốn mua các món đồ lưu niệm, hay các loại đồ ăn thức uống phong phú khác, các bạn có thể đến chợ đếm Móng Cái…

     

    Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch Trà Cổ - bãi biển lớn nhất Việt Nam chi tiết nhất mà Việt Anh muốn gửi đến các bạn. Hy vọng đây sẽ là một cẩm nang có đầy đủ các thông tin cần thiết nhất bổ ích nhất cho chuyến đi sắp tới của các bạn. Chúc các bạn có một chuyến du lịch đầy ý nghĩa và thú vị!

     

    >>>> Xem ngay: Báo giá cho thuê xe du lịch 45 chỗ đời mới, sang sịn, giá tốt nhất tại Hà Nội - Update 2024

     

    Nếu các bạn có nhu cầu cần thuê xe ô tô đi du lịch Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh từ 4-45 chỗ hãy liên hệ ngay với nhà xe Việt Anh theo số Hotline: 086 8888 690 nhé. Cam kết xe đẹp đời mới, đầy đủ tiện nghi, an toàn, lái xe kinh nghiệm nhiệt tình vui tính… giá rẻ nhất tại Hà Nội.

    Liên hệ thuê xe tại Việt Anh 

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 1 Phòng điều hành: số 5 ngõ 72 ngách 23 Đức Diễn – Phúc Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 2 Hotline Hà Nội: 096 454 8898 - 086 8888 690 (Mr Việt)

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 3 Email: thuexevietanh@gmail.com



    Zalo
    Gọi điện
    TÌM KIẾM THÔNG TIN

    Nhập từ khóa muốn tìm kiếm