Xe Việt Anh - Đơn vị cho thuê xe du lịch chất lượng, uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ Số 5 - 7 Ngách 72 - Ngõ 23 Đức Diễn - Phúc Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Mục lục bài viết

    Kinh nghiệm đi phượt xa cần chuẩn bị những gì chi tiết nhất 2024

     

    Đi phượt xa cần chuẩn bị những gì luôn là vấn đề mà các dân phượt cần chú trọng

    Đi phượt xa cần chuẩn bị những gì luôn là vấn đề mà các dân phượt cần chú trọng

    >>>Xem thêm: thuê xe 29 chỗ tại hà nội

                              thuê xe 45 chỗ hà nội

    Trước mỗi chuyến đi phượt xa, việc cần phải chuẩn bị đồ đạc để mang theo sao cho thật đầy đủ để có một chuyến đi trọn vẹn và an toàn, là điều mà mỗi dân phượt  đều quan tâm hàng đầu. Các bạn luôn bận rộn suy nghĩ và lên kế hoạch, đồng thời phải lên danh sách những món đồ cần phải mang đi thật chi tiết, cẩn thận dể tránh mang quá nhiều dẫn đến cồng kềnh, dư thừa không dùng đến hay ít quá gây thiếu xót. Vậy đi phượt xa cần chuẩn bị những gì, với mỗi chuyến đi phượt những vật dụng cần mang theo cũng có sự khác nhau, nên việc lựa chọn vật dụng sao cho vừa đủ là điều rất cần thiết.

     

    1. Đi phượt xa cần chuẩn bị những gì? – Gợi ý những vật dụng cần thiết nhất

    1.1. Chuẩn bị quần áo – giầy dép

    Quần áo – giầy dép là vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi, chứ không riêng gì đi phượt. Tuy nhiên, với mỗi chuyến đi thì sự chuẩn bị về quần áo – giầy dép là khác nhau. Đi phượt xa bạn nên chọn những bộ trang phục gọn gàng, nhẹ nhàng nhưng vẫn phải đảm bảo sự an toàn cho cơ thể của bạn. Nếu bạn đi phượt trong khoảng 3-4 ngày, các bạn có thể tham khảo gợi ý của Việt Anh dưới đây :

     

    + Quần dài : bạn nên mang theo 2-3 cái để phòng đi đường bị ướt bẩn có thể thay và bạn cũng nên chuẩn bị những chiếc quần mềm mại, mặc thoải mái để dễ dàng cho mọi hoạt động hay khi lái xe đường xa không bị gò bó.

    + Áo trong : tùy vào số lượng ngày bạn đi để lựa chọn số lượng áo mang theo sao cho phù hợp, không nên mang quá nhiều, chỉ cần mang đủ tương ứng với số ngày bạn đi.

    + Áo khoác ngoài : nếu đi 3-4 ngày bạn chỉ cần mang khoảng 2 cái để thay đổi, khi đi đường bạn nên mặc áo gió là hợp lý nhất, bởi áo gió vừa nhẹ nhàng lại có khả năng chắn gió tốt, mặc được cả mùa lạnh và mùa nóng. Còn nếu đi vào mùa đông thì các bạn nên chuẩn bị một cái áo phao thật dày để đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi.

    + Giầy dép : Khi đi phượt bạn cần phải chuẩn bị một đôi giày có ma sát tốt để chống trơn trượt, nên đi những đôi giầy thể thao mềm mại, tạo cảm giác thoải mái. Và mang theo một đôi dép để sử dụng những lúc cần thiết. Đặc biệt nếu gặp mưa thì các bạn nên sử dụng túi linon để bảo vệ những đôi giày của mình tránh ướt bẩn hoặc ảnh hưởng đến giầy.

     

    Gợi ý những vật dụng cần thiết nhất định phải mang theo khi đi phượt xa

    Gợi ý những vật dụng cần thiết nhất định phải mang theo khi đi phượt xa

     

    1.2. Chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân

    Đi phượt xa bằng xe máy thì không thể thiếu các loại giấy tờ tùy thân, do đó trong chuyến đi phượt sắp tới các bạn bắt buộc cần phải mang theo những giấy tờ sau đây :

     

    + Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước

    + Bằng lái xe máy

    + Đăng ký xe máy

    + Những giấy tờ cần thiết khác liên quan đến phương tiện của bạn

    + Thẻ ATM

    + Tiền mặt

     

    1.3. Chuẩn bị vật dụng vệ sinh cá nhân

    Sẽ thật bất tiện nếu bạn đi phượt mà quên không mang theo những đồ dùng vê sinh cá nhân, đặc biệt là đi phượt ở những vùng hẻo lánh. Chính vì vậy, việc chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng vệ sinh cá nhân khi đi phượt xa là vô cùng cần thiết. Những đồ vật mà bạn nên chủ động chuẩn bị có thể kể đến như :

     

    + Kem đánh răng – bàn chải đánh răng

    + Khăn mặt

    + Dầu gội

    + Kem chống nắng

    + Sữa rửa mặt

    + Khăn giấy

    + Cần thiết có thể mang theo nước rửa tay khô

    + Và một số đồ vật cần thiết khác tùy mỗi cá nhân

     

    1.4. Chuẩn bị thuốc và vật dụng y tế

    Đây cũng là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong danh sách “đi phượt xa cần chuẩn bị những gì”. Thuốc và vật dụng y tế được xem là những đồ vật rất quan trọng, thế nhưng nhiều người thường bỏ quên. Nhiều điểm đến ở nhiều khu du lịch không dễ dàng gì có thể tìm được các cơ sở y tế và đi phượt thì khó tránh khỏi những rủi ro, nên các bạn cần phải trang bị thật đầy đủ những loại thuốc hay những vật dụng y tế cần thiết nhất như :

     

    + Thuốc chống côn trùng cắn

    + Thuốc cảm cúm, ho, xổ mũi

    + Băng gạc cá nhân tiệt trùng

    + Thuốc sát trùng

    + Cao dán Salonpas

    + Thuốc nhỏ mắt

    + Bông y tế

    + Và một số vật dụng khác

     

    Những dụng cụ và thuốc y tế là những thứ vô cùng quan trọng đối với mỗi dân phượt chuyên nghiệp

    Những dụng cụ và thuốc y tế là những thứ vô cùng quan trọng đối với mỗi dân phượt chuyên nghiệp

     

    >>>> Xem thêm :thuê xe 45 chỗ đi ninh bình giá ưu đãi tại Hà Nội - Đăng ký ngay tại đây!

     

    1.5. Bộ dụng cụ đa năng dành cho dân phượt

    Theo kinh nghiệm của dân phượt chuyên nghiệp thì bộ dụng cụ đa năng là món đồ vô cùng hữu ích và tiện lợi cho các phượt thủ. Bộ dụng cụ đa năng là sự tích hợp của rất nhiều các dụng cụ cần thiết vào cùng một sản phẩm như : dao, kéo, kìm kẹp, kìm cắt, mỏ lết, dụng cụ đóng đinh, bật bia, khui rượu, bấm móng tay, dũa móng tay, cưa… có kích thước thu nhỏ. Cả bộ dụng cụ đều rất nhẹ và nhỏ gọn, có thể mang theo đi bất cứ đâu mà không tốn diện tích, thích hợp sử dụng cho nhiều trường hợp và mục đích sử dụng khác nhau.

     

    1.6. Chuẩn bị một số vật dụng cần thiết khác

    Bên cạnh những món đồ nhất định phải chuẩn bị đã được gợi ý trên đây, thì còn có rất nhiều vật dụng khác mà các bạn cần phải chuẩn bị cho chuyến đi phượt xa của mình. Tuy nhiên, với mỗi địa điểm phượt các bạn nên lựa chọn mang theo những món đồ dùng thích hợp nhất cho mình và cả đoàn.

     

    Một số vật dụng cần thiết khác mà các bạn cần phải chuẩn bị gồm những món sau :

     

    + Găng tay

    + Tất

    + Bật lửa

    + Kính mắt

    + Bịt tai

    + Mũ chùm đầu

    + Đèn pin

    + Túi ngủ

    + Đồ ăn, thức uống dự phòng trên đường đi

    + Pin sạc dự phòng

    + Điện thoại, máy ảnh

    + Và nhiều vật dụng khác tùy mỗi người

     

    Phượt là hình thức du lịch vô cùng thú vị được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay

    Phượt là hình thức du lịch vô cùng thú vị được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay

     

    2. Kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy cần chuẩn bị những gì?

    Bên cạnh những vật dụng cần phải chuẩn bị để mang theo khi đi phượt, thì phương tiện đi lại chính là điều mà các bạn cần phải quan tâm hàng đầu. Bởi phương tiện đi lại chính là thứ giúp các bạn có thể đi được đến các địa điểm phượt mong muốn một cách an toàn và nhanh chóng nếu được chuẩn bị tốt, và ở đây xe máy chính là phương tiện mà các bạn cần phải chuẩn bị thật chu đáo.

     

    Để đảm bảo cho một hành trình an toàn, các bạn cần phải chuẩn bị những điều sau đây :

     

    + Lựa chọn loại xe phù hợp : loại xe phù hợp để đi phượt thường là các loại xe số, xe côn…. Những loại xe có dáng dấp và động cơ khỏe mạnh, chịu được những đoạn đường đất sỏi khó đi, hay đường ngoằn nghèo gấp khúc… các bạn không nên chọn xe ga.

    + Mũ bảo hiểm : đây là món đồ không thể thiếu khi đi phượt bằng xe máy. Đi phượt các bạn nên chuẩn bị cho mình một cái mũ bảo hiểm thật chắc chắn, nên chọn hàng chính hãng, để có thể bảo vệ một cách tốt nhất.

    + Bảo dưỡng xe trước khi đi : để có một chuyến đi hoàn hảo thì bạn cần phải có một chiếc xe có chất lượng tốt. Do đó, bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng kiểm tra kỹ lưỡng săm lốp, dầu nhớt, xăng, gương soi, bình ác quy, đèn, xi nhan, các động cơ của xe… để đảm bảo xe đang trong tình trạng hoạt động tốt nhất và có một chuyến đi an toàn.

    + Bộ dụng cụ sửa xe cơ bản : đây là những vật dụng rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi đi phượt xa. Bởi nếu bạn bỏ qua quên không mang theo những vật dụng này sẽ rất khó khăn cho bạn nếu không may xe hỏng giữa đường và không tìm được địa điểm nào sửa xe. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị một bộ dụng cụ sửa xe cơ bản nhất, gồm những dụng cụ như : bộ dụng cụ vá săm lốp xe, kìm, bộ cờ lê và thanh chữ T dùng để vặn ốc và tháo ốc khi cần thay dầu, tuốc nơ vít, bộ dùng tháo bugi, mỏ lết…

    + Một số vật dụng khác : để đảm bảo an toàn hơn khi đi phượt bằng xe máy, các bạn có thể trang bị thêm cho mình bộ giáp bảo vệ khửu tay, đầu gối hay áo dây phản quang, túi linon để bảo vệ hệ thống đèn xe khi gặp mưa hoặc xương mù…

     

    Đi phượt bằng xe máy cần phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn

    Đi phượt bằng xe máy cần phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn

     

    Như vậy, Việt Anh đã giải đáp giúp các bạn thắc mắc “đi phượt xa cần chuẩn bị những gì”, giúp các bạn có một chuyến đi trọn vẹn đầy đủ những thứ cần thiết phải mang theo khi đi đường. Rất mong, với những thông tin hữu ích trên đây sẽ mang đến cho các bạn những chuyến đi phượt thật bổ ích và vui vẻ cùng những người bạn thân yêu của mình. Chúc các bạn những điều tốt nhất!

     

    Liên hệ thuê xe tại Việt Anh 

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 1 Phòng điều hành: số 5 ngõ 72 ngách 23 Đức Diễn – Phúc Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 2 Hotline Hà Nội: 096 454 8898 - 086 8888 690 (Mr Việt)

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 3 Email: thuexevietanh@gmail.com



    Zalo
    Gọi điện
    TÌM KIẾM THÔNG TIN

    Nhập từ khóa muốn tìm kiếm