Xe Việt Anh - Đơn vị cho thuê xe du lịch chất lượng, uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ Số 5 - 7 Ngách 72 - Ngõ 23 Đức Diễn - Phúc Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Mục lục bài viết

    Kinh nghiệm du lịch Thiên Cầm đầy đủ và chi tiết nhất (2024)

    Thiên Cầm là một trong những bãi biển đẹp bậc nhất của Hà Tĩnh. Đến với nơi đây bạn có thể thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành. Nếu bạn đang có ý định du lịch Thiên Cầm mà chưa nắm bắt bất kỳ thông tin nào về nơi đây, thì sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Thiên Cầm để giúp các bạn có được những thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp đến nhé.

     

    1. Thời điểm thích hợp để du lịch Thiên Cầm:

    Thiên Cầm tuy sở hữu bãi biển đẹp với 3 bãi tắm thế nhưng khí hậu ở đây khá khắc nghiệt, mùa đông rất lạnh nên không thể đi tắm biển. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Thiên Cầm là màu hè khoảng từ tháng 4 đến 6, còn tháng 7-8 rất dễ gặp bão, vì thế để có chuyến du lịch Thiên Cầm trọn vẹn trước khi đi bạn nên theo dõi thời tiết.

     

    2. Nhà nghỉ, khách sạn ở Thiên Cầm

    Với bờ biển kéo dài vài cây số, có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn nằm dọc bờ biển tuy nhiên vào lúc cao điểm số lượng phòng cũng không đủ phục vụ do đó để có nơi nghỉ ngơi chất lượng và giá tốt bạn nên gọi điện đặt phòng trước.

     

    Một số khách sạn cho bạn tham khảo như khách sạn Bộ Công An, Công Đoàn, Sao Mai, Thiên Ý,...

     

    3. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thiên Cầm:

    • Bãi biển Thiên Cầm

    Bãi biển Thiên Cầm nổi tiếng với những tảng đá lớn nằm sát bờ, giữa những ngọn sóng xanh mát, trong veo. Biển có hình dạng rất đặc biệt trông như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, với 3 bãi tắm, trong đó bãi chính dài 3km và đẹp nhất, 2 bãi còn lại dài khoảng 10 km. Bãi biển ở đây thoai thoải, nước biển trong xanh, mát mẻ rất thích hợp để vui chơi và tắm cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành.

     

    >>>Bạn nên quan tâm: giá thuê xe 29 chỗ

                                            giá thuê xe 45 chỗ

    • Núi Thiên Cầm

    Núi Thiên Cầm có phong cảnh sơn thủy hữu tình, dưới chân núi là bãi biển Thiên Cầm xinh đẹp, nước biển trong xanh. Đứng trên núi bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn cảnh vật núi non, biển cả hùng vỹ. trên núi còn có Chùa Cầm Sơn tọa lạc. Với lối kiến trúc cổ xưa nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật có ý nghĩa lịch sử. Con đường từ chân núi lên đến Chùa là chuỗi bậc thang 405 bậc được xây và lát đá chạy vòng theo sườn núi, thuận tiện cho việc đi lại hành hương của khách thập phương.

     

    Biển và núi Thiên Cầm đẹp một cách tự nhiên

    Biển và núi Thiên Cầm đẹp một cách tự nhiên

     

    • Hòn Bớc

    Hòn Bớc là nơi lý thú cho những ai yêu thích mạo hiểm và thích khám phá. Đến với nơi đây bạn có thể dạo bước ngắm nhìn những bãi đá kỳ thú, tuyệt đẹp giữa biển trời mênh mông và chụp những bức ảnh lưu niệm đáng nhớ.

     

    • Chùa Yên Lạc

    Du lịch Thiên Cầm bạn nên ghé đến Chùa Yên Lạc để cảm nhận sự thanh bình nơi đây và cho tâm hồn được tĩnh tâm. Đây là một ngôi chùa cổ vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp cổ kính thời Hậu Lê. Đến nơi đây bạn sẽ được tham quan Pho tượng cổ bằng gỗ quý với niên đại mấy trăm năm tạichuông đồng, khánh đá triều Tây Sơn cũng đã hơn 200 năm.

     

    • Làng cá Cửa Nhượng

    Làng cá Cửa Nhượng có tuổi đời hơn 100 năm, nơi đây nổi tiếng có nghề truyền thống là đánh cá và nghề chế biến nước mắm ruốc. Ghé đến nơi này, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống của những con người hiền lành, chịu thương chịu khó làm việc ngày đêm nhưng luôn vui vẻ, niềm nở, mến khách.

     

    Hãy đến với Làng cá cửa Nhượng để chiêm ngưỡng Khung cảnh bình yên và hòa mình vào buổi chợ sớm khi chuyến tàu thuyền đầy cá.

     

    Làng cá cửa Nhượng là nơi tập trung buôn bán hải sản tươi sống

    Làng cá cửa Nhượng là nơi tập trung buôn bán hải sản tươi sống

    >>>Bạn cũng nên quan tâm: thuê xe 29 chỗ đi cửa lò

    4. Các món ăn đặc sắc ở Thiên Cầm

    • Bánh mướt cuốn ram

    Bánh mướt cuốn ram hay còn gọi là bánh cuốn nem rán, đây là món ăn dân dã và đặc trưng của người dân Hà Tĩnh. Món ăn là sự kết hợp độc đáo của Ram nóng quấn trong lá bánh mướt mỏng tang ăn kèm với rau sống chấm nước mắm tỏi ớt mang đến hương vị khó cưỡng.

     

    • Chim Cu Kỳ

    Chim Cu Kỳ là món ăn đặc sản của vùng Thiên Cầm, chính vì thế bạn không nên bỏ quan món ăn này. Chim Cu kỳ là loại chim đặc sản, to hơn con chim bồ câu, thịt thơm, ngon và bổ gấp nhiều lần cu gáy. Một lần thưởng thức món này bạn sẽ không thể quên được vị thơm lừng, ngọt lịm, béo mà không ngậy của miếng thịt chim cu kỳ nướng than.

     

    Chim cu kỳ quay thơm ngon
    Chim cu kỳ quay thơm ngon

     

     

    • Các món hải sản

    Du lịch biển Thiên Cầm tất nhiên không thể bỏ qua các món hải sản nổi tiếng ở đây, đó là bề bề rang muối, cá thu nướng, mực ống,...

    Ngoài những món ăn mang đặc sắc vùng Thiên Cầm bạn còn có thể thưởng thức thêm nhiều món khác như bánh bèo, cháo canh, nước mắm Nhượng,...

     

    Trên đây là một số những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Thiên Cầm mà các bạn có thể tham khảo. Hãy đến với Thiên Cầm để khám phá một vùng biển xinh đẹp và tận hưởng cũng như thư giãn, xả stress sau những ngày làm việc mệt nhọc.

    Liên hệ thuê xe tại Việt Anh 

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 1 Phòng điều hành: số 5 ngõ 72 ngách 23 Đức Diễn – Phúc Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 2 Hotline Hà Nội: 096 454 8898 - 086 8888 690 (Mr Việt)

    bullet sao thuê xe 4 chỗ giá rẻ 3 Email: thuexevietanh@gmail.com



    Zalo
    Gọi điện
    TÌM KIẾM THÔNG TIN

    Nhập từ khóa muốn tìm kiếm